Wednesday, March 20, 2013

Ang bilis nga naman ng oras...

Last day na bukas. Sobranggg nalulungkot na ako. Di ko alam kung paano ko gagawing napakamakabuluhan ang last day of high school life ko. Sana may mangyaring kakaiba bukas para never kong makakalimutan ang highschool.

START OF SY 2009-2010
Una sa lahat, hinding hindi ko makakalimutan ang unang section ko noong naging highschool na ako. I-Blsd. Columba of Reiti. Hindi ko rin makakalimutan ang banana split moments nina Diane, Francis, at Gaddi :) Hindi ko rin makakalimutan ang mga nakasama ko sa seats sa likod ng classroom. Hinding hindi ko makakalimutan ang mga away nameng magbebestfriends. Hindi ko makakalimutan ang mga nakasabay ko nung lunch, recess at uwian. Hinding hindi ko makakalimutan ang nabuong barkada namen noon. Wala kaming pangalan. Kabilang dito sina Berns, Oli, Joyce, Donna, Charlzea at ako. :)


(HUHU sobrang nakakahiya pero gora lang hahahahhaa) (SY  2009-2010)

Never kong makakalimutan yung mga classmates ko noon pati narin ang adviser namen... :)






(sobrang mamimiss ko din si Ange kahit isang year ko lang siya nakasama :( Tapos iiwanan niya pa kami :( Ksge ang drama ko. Magingat ka sa "ano" ha :) Mwaa)(Btw, siya yung nakatalikod sa picture:)) )


\



Wahahhaha. sobrang dami bang pictures? =))) HAHA.
Never kong makakalimutan din ang mga kaibigan ko sa ibang sections. wahahah. pati yung mga kinaibigan ko sa Narni. Never ko ding makakalimutan ang pagsasama namen ni Mansue, Karen at Ange sa Library kapag uwian :) hahhahaha. Sorry kung parang paulit-ulit yung sinasabi ko. wahahha.
Never ko ding makakalimutan ang Fourth Year crush ko nung first year ako...



Nagpapicture kami saknya pero wala kami sa Picture =))) Sobrang nahihiya na kasi kami eh. Ngayon ko lang naintindihan na ang weird pala nun HAHA. wahahha okay ang landi kooooo. ksge po :)

END OF SCHOOL YEAR 2009-2010

START OF SY 2010-2011 :)

Noong unang araw ng second year ko sa highschool, nasa Quinzani ako na section tapos nung dumating ang second day ata? di ko na maalala. 2nd or first day ata, pinalipat kami ng section. napunta kami sa Mancini. Naging adviser ko si Ms. Guanlao. Kasama kong lumipat si marge, kiara at marga? di ko masyadong sure. Sobrang kinabahan ako at nahihiya ako. Umupo ako sa harap ni Gabby Verzosa kasi yun lang yung available chair na malapit sa friends ko. kaklase ko ata si joyce at charlzea. waahahha. Ang dami kong nakilalang new friends. Nakilala ko sila ng todong todo. Ang daming nangyaring kaguluhan kaya sobrang memorable ang Mancini days. Nagkaroon ng nakawan. Taray nga eh. 4k. Nagkaroon ng paghahati ng klase dahil sa pagaaway. Intense yun ng sobra. Performance level! HAHA. Nagsigawan si ganyan at si ganyan. Nagkaroon din ng hiwalayan sa friendships. Yun ang masakit sa lahat. Hindi ako yung tinutukoy ko ah hahaha. Mamimiss ko si marge at ang kakaiba niyang tawa. Si kiara at ang napakagaling niyang mga kamay. Si Charlzea at ang kanyang nakakatawang pagtataray. Si Eezh at ang kanyang pagsayaw. Si Amping, ang eatmate ko. Si Kim na hindi nagnonotes pero nakakasunod parin sa lesson. Si Hannah Carlos at ang emotionless eyes niya. Si Faye na nahihiya sakin nung 2nd year. Si Gabby na sobrang bait. Si yelli, joyce, chayel at gabby na sinamahan ako sa art club. Si markee, ang president namen. Si eezh, kiara, at charlzea dahil sa mga ginagawa naming drawings noon. AT marami pang ibaaa :) :) :) :) :)










(Sobrang hilig ko sa close-up)



(awww. Si Pat at Seno :) )

(hihi:>)














(ummmmm :") ) HAHA










Okay. Ang daming pictures ulit =)) HAHA

Hindi ko rin makakalimutan ang birthday party ko nitong year na ito. :) Ito yung video noong birthday party ko :) hahahha.

https://www.facebook.com/photo.php?v=1697750855224&l=7983545676471164853

END OF SY 2010-2011

START OF SY 2011-2012

Tandang tanda ko pa ang mga unang araw ko as a 3rd year high school student. Nung una akala ko magiging Loner ako. Buti nalang talaga, andun sa Gabby Verzosa. :) Tapos nakilala ko si Paras na kasama ni Mansue. Nakilala ko ang pagkalibog ng magkaibigang ito. Tapos pina-by-classnumber yung seat namen. Katabi ko si Paras tapos katabi niya si Gabbybah. Naging close kaming 3. as in super close. Palaging nagkkwento si Paras samen ni gabby about kay fc. HAHHAHA. Tapos palagi na kaming nagkkwentuhan hanggang ngayon. Tapos nabuo yung grupo nameng NEOUS netong year kasi per section ang pagkakain tuwing lunch and recess. so, magkakahiwalay bawat section tuwing lunch and recess. Kumbagaba, may nakaassign na seats bawat section. kaya ayon.  nagkasabay sabay kaming walo nina Paras, Mansue, Gabbypa, Gabbybah, Karen, Cathleen, Eunice :) Sobrang naging close namin ang isa't isa. Nabuo din ang FUNZONE :) Kabilang dito sina Gen, Tiff, Charis, Shannon, Dang, Ako at hindi ko na masyadong sure? wahahha ang waf ko... sorry... Tapos kabilang nadin si Charlzea ngayon dito :) sobrang hindi ko makakalimutan ang pagkatahimik at linis ng section (gamba) ko. Hindi ko din makakalimutan ang mga naging conflicts. Mahal ko ang gamba kahit nagkakaroon ng paghahati sa classroom. Hinding hindi ko din makakalimutan ang super effort props namen nung fieldemo. Binili lang namen yun sa isang booth noong fair. Effort noh hahahah. Ksge. Haha. At sino ba namang makakalimot kay Ms. Montes at ang mga iniissue sakanya? Hahahahha. Pati narin sa mga pagsayaw ng funzone sa mga taong nakatalikod. Pati narin sa mga pinapanuod nateng nakakatakot last year. Sobrang di ako makatulog. Bakit ko naman kakalimutan ang mga pagpipilit sakin ni Oyen na manuod ng nakakatakot. Hahahaha. Hinding hindi ko din makakalimot ang unang trophy na napanalunan namen. Kasama ako dun sa contest wahahaha. Singing contest. Hahaha. Basta yun na yun. Hahahaha. Hindi siguro naririnig yung boses ko kaya kami nanalo. Hahaha :) hayyy. Di ko din makakalimutan ang paglaro namen ng scrabble sa library nung wala na kaming magawa. Never ko ding makakalimutan yung pagiging awkward ko kay ms. Montes kasi madalas akong inaasar sakanya. Nakakahiya grabe. Haha.

**bukas ko na ilalagay yung pictures :)































END OF SY 2011-2012

START OF SY 2012-2013

Queen Seniors. :)

Hmmm. What can i say? It hurts me so much to see you guys gooo :( ayoko ng ganito. Hayyy.


Ngayong fourth year, marami akong nakilalang gusto magpakamatay :( isa na ako dun. Sana hindi nila isipin ulit yung ideyang iyon pagdating ng college. Masmappressure tayo sa college pero alam kong keri natin yan. Wag idaan sa pagtigil ng hininga kasi never iyon nakalutas ng problema. Wag na wag niyong kakalimutan na may mga kaibigan kayong nandyan para sainyo kahit iniisip niyo na wala. Mahal na mahal kayo ng mga kaibigan niyo. Okay?

Ang dami ko ding nakilalang mahilig pala magbasa, magaling sumulat (sobrang nakakainspire), mahusay magdrawing, ang cool sumayaw, ang ganda ng boses, sobrang nakakatawa (isang galaw palang niya, matatawa ka na agad) , sobrang sweet, sobrang bait, sobrang creative, sobrang yolo at marami pang iba. Hahaha.

Sa penafrancia, iba-iba ang klase ng tao ang makikilala mo. Mamimiss ko silang lahat. Andyan si Alcaide na negative sa sarili niya pero kung nagtiwala naman siya sa sarili niya, magiging sobrang successful siya. Si gianne na may tinatagong creativity. Si bas na sobrang galing sumayaw. Palaging may pitik. SI Bas na palaging nagoorder sa AANDB. And because of that, I LOVE YOU SO MUCH HAHAHAHHAHA. Si bas na corny katulad ko hahhaa pero funny din naman :)))) Si dang na magaling pala kumanta. Si Dang na nagsulat ng 3page letter for me :((((((( Si Dang na sobrang sweet MINSAN HAHAHA. jk. Yie. :)) SI Dang, ang Class pet. :) yiee. Ang pinakamagandang asong nakita ko :) Si markee na magaling din kumanta. Si zoe na mapranka pero mabait. Si Zoe na nagbago dahil siguro kay jugo at clars :) In a good way ah. :) Si Zoe na nagspeech kanina and naiyak ako grabe. Sinabi mo kasi name ko HAHAHHAHA sige po hahaha joke:)) SI Zoe na MABAIT :) Swear. :) Si de castro na mali ang interprasyon sa mga relasyon. Si kimverly na palagi kong hinihiraman ng glue at stapler. Si jem na salutatorian. SI Jem na mabait. Si Jem na nagdadrawing ng mga buhok ng mga kaklase namen. HAHAHA. Si ayisha, ang babe ko. (tawagan lamang. Hahahha) SI Ayisha na magaling sumayaw. Si Ayisha, ang tanging taong nacucutan sakin. HAHHA. Si Ayisha na nakakatuwa.  si amanda na magaling palang sumayaw. Si Amanda na mabait.  Si amanda na nagspeech kanina :) Sobrang cool mo :) Si Gen na magaling magacting at manloko. Hahahahha. SI gen na nagpaiyak sakin ng todo. SI gen na unang nagpaiyak sakin. Si gen na palaging andyan para sa atin. Si Gen, ang mayor ng Pena. Si Gen, ang pinakamamahal kong Geabe. Si Alrine na sobrang BAIT. :) as in :) Si naomi, isa sa mga karibal ko. Hahahaha joke. Si Naomi na namumula pero maganda parin. SI Naomi na nagpapanic palagi. SI Naomi na super sweeeet. :) Si naomi na hindi ko inakalang magiging close ko. Si Caro na sweet. Si jugo na sobrang nakakatawa. Si jugo na sobrang sweet. SI jugo, ang Class clown. SI jugo na nakakatawa kahit anong galaw niya. Si hye me na palaging wala. HAHHAHA :) Si clara na palaging nagtatanong kung happy ka. Si nessa na hinug ako kahapon. :) si chyna na sweet. Si marcos na palagi akong hinuhug. SI Marcos na nagimprove. SI marcos na kinakausap na ako. SI marcos na mahal ako. Chos. Si marcos na mahal ko din. HAHAHHA. Si arianne na gorgeous. Si mesia na makulit. Si milan na palagi akong niloloadan. Si miller na sweet. Si raezel na sobrang bait at tahimik. Si raezel na sobrang haba ng hair. hahahha. Si karen na sobrang hyper. SI karen na hindi ko inakalang magiging kabarkada ko. Si lauren na maganda ang boses. Si dwight na nagababasa pala ng libro. Si nina na palaging naiinggit sa laki ko. SI nina na palaging tulog. Si mariella, ang president namen. Si aiko na sobrang jolly. Si mikko na hindi papasok sa last day :( lol. Si mikko na clingy sakin minsan. Loljk. SI mikko na palagi akong kakagatin huhuhu Si charissa na malakas ang boses at magaling sumayaw. Si nicole na magaling magdrawing. Si varlez, ang number 1 fan ng 1D. SI varlez na sobranngggg sweeeeet :) At mahilig sa TRAIN. HAHHA gets? =)) loljk. Si charis na nagbigay sakin ng cake nung birthday ko. :) Si Charis na superrr sweettt. :) si Katrina na sweet. Si kathlyn na corny pera nakakatawa naman. Hahahaha. Nahiya naman siya sakin diba. Hahahahha. Loljk. Last but definitely not the least, si Chayel, ang Best friend ko na palaging nandyan para sakin. :) i love you all :)

Syempre, hindi lang naman sila ang hindi ko makakalimutan. Nandyan din si Kris na naging kasabay ko mula grade 4 until present. Lubusan ko na siyang kilala. SI kris na sobrang talented. Si Kris na naging itay ko since grade 4. Si jaja na kinagat ako. Lol jk. Si jaja na sweet, frontstabber, my warewolf, my babe, my incest babe, my growling tiger, my jamiah. Happy? =))) Si bremer na sobrang nakakatuwa at nakakatawa. Si paras na never kong naging kaklase pero sobrang close na namen. Si paras na magaling kumanta. SI paras na sobrang cute. Si Paras na sobrang nakakatuwa. SI paras na hindi naubusan ng kwento. Si steph na sweet. Si yelli na sobrang creative. Si gabby, ang bestie ko. Si Gabby na hindi nagsawa sakin mula 1st year hanggang ngayon hahahhahahahha. Si Gabby na hindi nagsawa sa thumbwrestling game ko tuwing bored. Si oyen na palagi kong kakwentuhan. Si oyen na malaki ang mata at maraming dimples. Si mansue na malibog. Hahaha jk. Si Mansue na corny minsan HAHHAHA Soorryy hahahha. lolll. Si mansue na nakakatuwa. SI mansue na magaling sumayaw. Si gabbybah na sobrang cute. Si faye na nakakatawa. Si eunice na mahal ko parin kahit bihira na kaming magusap. Si cathleen na palagi akong hinuhug kapag nagkikita kami. Si shawn na palaging nanghuhug. Si alaissa na sobrang cute din. Si berns na hindi nakakalimot. Si oli na magaling kumanta. Si joyce na makulit. Si mel na palagi kong panapakinggan sa soundcloud. Si marge na idol ko. Si solver na maganda. Si mira na super cute. Si anne na super galing kumanta. Si darlene na sweeet. Si marga, ang dati kong bestfriend. Si nayyar na sobrang ganda. Si Ale na mabait pala. Hahahhahha sorry. Si donna na sobrang sweet. Naiyak ako sa letter niya nung birthday ko. Haha. Si pongco na nagkkwento ng nakakatakot na stories. Huhu. Si elea na mabait. Si Tiff na inaaway ako palagi pero love ko siya at love niya ako. Si Shannon na tahimik at mabait. :) At marami pang iba. Hahahah.

Hinding hindi ko rin makakalimutan lahat ng naging teacher ko mula 1st Year hanggang 4th year. Si ms. Orbon na umiyak nung last day namin nung 1st year. Sobrang sweet niya. Si ms. Ungos na sobrang cool and bait. Si Ms. Vito na gorgeous. Si Ms. Ona na nakakatuwa. Si Ms. Llanes na Mabait ar medyo palaban. Si Ms. Casiple na sobrang love namin at alam kong love niya rin kami kahit makulit kami and pasaway. Wahahahaha.

Hayy grabe. Mamimiss ko silang lahaaaaaat. :) i love you all. mamaya ko na ilalagay yung pictures. Hahaha :)

Btw. Never kong makakalimutan ang lahat ng practice na naganap sa bahay ko, bahay ni mikko, tatlong bayani court. Never kong makakalimutan ang lahat ng pageeffort naten sa performance tasks. Pati narin lahat ng pagkavain naten. Pati narin ang stargazing moment namin ng friends ko. Pati na din ang awwwcutie at bakit ang benta moments. Pati nadin ang pagsasama ni zoe, clars at jugo. Sobrang nakakatuwa silang tatlo. Pati narin ang play nating nasira ko dahil sa scene ko. Sorry. Pati na rin ang pagiging lakambini ko. Hahaha. Pati na rin ang pagkakaisa natin sa pagkain. Pati na rin ang pagsasama sa club. Pati narin ang mga moments namen kapag naglalakad paguwe. HAHAHA. Mga moments na sobrang benta. Pati narin ang scramble at ang mga nanay kong puno. Pati narin ang 7/11. Pati narin ang pagkfc natin dati. You know who you are. Hahahahhaha. Thank you for all the good memories. :)





















































































2 comments:

  1. Bea whhhhhhhhhhhhhhhhhhhhhyyyy :((( Bat sinama mo yung naka 2 piece ako :(( DIGNIDAD KOOO

    ReplyDelete